Author Topic: Small World : Races and Ability  (Read 7116 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline แมวนํ้าร้องเหมียว

  • Trade Count: (0)
  • Baron
  • ****
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 10 : Exp 3%
    HP: 0.1%

  • Posts: 154

  • ThankCool Statistics
    Give : 44
    Take : 9

  • Gender: Male
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #15 on: August 10, 2010, 05:16:47 PM »
เวลาใช้มังกร ต้องใช้ 1 race token + Dragon token
เวลา redeploy ยังไงก็ต้องเหลือไว้ 1 race token ต่อพื้นที่ถึงจะคิดคะแนน

พอเร่ิมเทิร์นใหม่ของเรา เราเก็บ Dragon ขึ้นมือเพื่อเตรียมบุก
แต่ในพื้นที่นั้นก็ยังต้องเหลือ 1 race token เพราะถ้าไม่เหลือจะเป็นการ abandon พื้นที่นั้น
ซึ่งถ้า abandon ไปก็ต้องบุกใหม่ตามกฏเดิมครับ

ผมย้อนกฏดู ไม่รู้ว่าจะถูกต้องตามที่คุณเบสท์ถามหรือเปล่า   :onion_052:


ปล.rep บนผมกดผิด เผลอไปกด modify ของคุณเบสท์เลยขึ้น edit by seapig ขอโทษด้วยครับ  :onion_017:

จากที่คุณ
Quote from:  PCichigo
ข้อ 1 ผมคิดว่าไม่สามารถ Redeploy เอา Race token ของเราไปวางที ที่มังกรอยู่ตัวเดียวได้
เพราะเงื่อนไขของ Troop Redeployment คือ จะสามารถย้าย Race Token ไปได้เฉพาะ
ที่เขต ที่มี Race Token ประเภทเดียวกัน Occupy อยู่เท่านั้น (Reference Rule Book Page 5)

[แต่ในกรณีที่ Dragon ของเรานั้น move มาที่เขต ที่มี Race Token ของเรายืนอยู่แต่แรกแล้ว
ในกรณีนี้ถึงจะ Redeploy เพิ่มได้ครับ]

ผมสรุปตามนี้ไม่รู้ว่าถูกไหม

ในช่วง redeploy ถ้ามังกรยึดพื้นที่อยู่
 กรณีที่ 1. สามารถเอามังกงขึ้นมือได้ เเต่ไม่สามารถ redeploy ได้
          2. ถ้าพื้นที่นั้นมี  race token  ของเราตัวอื่นอยู่(ไม่ใช่ตัวที่ขี่มังกร) เราสามา redeploy ได้ปกติ
          3. ถ้ามีเเค่มังกร(+คนขี่)ไม่สามารถ redeploy พื้นที่นั้นได้
« Last Edit: August 10, 2010, 05:25:38 PM by bestfriend1 »
My games

Agricola,Power Grid,Dominion,cockroach Poker,TI3rd,dixit1+2,once upon a time

Offline แมวนํ้าร้องเหมียว

  • Trade Count: (0)
  • Baron
  • ****
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 10 : Exp 3%
    HP: 0.1%

  • Posts: 154

  • ThankCool Statistics
    Give : 44
    Take : 9

  • Gender: Male
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #16 on: August 10, 2010, 06:04:37 PM »
Quote from: bestfriend1
ในช่วง redeploy ถ้ามังกรยึดพื้นที่อยู่
 กรณีที่ 1. สามารถเอามังกงขึ้นมือได้ เเต่ไม่สามารถ redeploy ได้
          2. ถ้าพื้นที่นั้นมี  race token  ของเราตัวอื่นอยู่(ไม่ใช่ตัวที่ขี่มังกร) เราสามา redeploy ได้ปกติ
          3. ถ้ามีเเค่มังกร(+คนขี่)ไม่สามารถ redeploy พื้นที่นั้นได้

ตอบ 1.ไม่ได้(ถ้าเเปลไม่ผิด Reference Rule Book Page 11)
       2.ได้
       3.สามารถredeployได้
My games

Agricola,Power Grid,Dominion,cockroach Poker,TI3rd,dixit1+2,once upon a time

Offline PCichigo

  • Trade Count: (+10)
  • Marquis
  • ********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 28 : Exp 20%
    HP: 0.2%

  • Posts: 1,205

  • ThankCool Statistics
    Give : 0
    Take : 460

  • Gender: Male
  • ชื่อ ต้น นะครับ เล่นบอร์ดเกมมาตั้งแต่ปี 2552 > w <
    • PCichigo blog
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #17 on: August 10, 2010, 06:09:10 PM »
ผมสรุปตามนี้ไม่รู้ว่าถูกไหม

ในช่วง redeploy ถ้ามังกรยึดพื้นที่อยู่
 กรณีที่ 1. สามารถเอามังกงขึ้นมือได้ เเต่ไม่สามารถ redeploy ได้
          2. ถ้าพื้นที่นั้นมี  race token  ของเราตัวอื่นอยู่(ไม่ใช่ตัวที่ขี่มังกร) เราสามา redeploy ได้ปกติ
          3. ถ้ามีเเค่มังกร(+คนขี่)ไม่สามารถ redeploy พื้นที่นั้นได้


บ่ใจเน้อ  เดี๋ยวจะอธิบายเป็น Example ให้แล้วนะกันครับ :onion_015:
(ผมอาจจะเขียนดูเป็นวิชาการไปหน่อยเลยสับสน)

สมมุติ Turn 1 เราหยิบ Rat ที่มี Skill Dragon Master มา
- ให้ทำการเล่นตามปกติ (สามารถใช้มังกรในช่วงไหนก็ได้ระหว่างการเล่นปกตินี้)
- พอใช้ความสามารถมังกรปุป ให้เอา Rat race token 1 ตัว ไปวางไว้คู่กับ Dragon token ในเขตที่จะยึด
- เอาตัวฝ่ายศัตรูในเขตทิ้งลงกองกลางตามปกติ 1 ตัว ที่เหลือกลับเข้า Supply ด้านหน้าของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม
   (กรณีเป็น Elf ก็จะไม่ตายลงกองกลางสักตัวตามปกติ)
- จบช่วง Conquer ก็ Redeployment ย้าย Rat ได้ตามปกติ แต่ทุกที่ที่เราเอา Rat ไปยึดต้องทิ้งไว้ 1 ตัวเสมอ
- เนื่องจาก Dragon มันจะต้องมากันคนขี่เสมอ (ในกรณีนี้คือ Rat) จึงสามารถวาง Rat เข้าไปเพิ่มได้ในเขตที่มี
   Dragon token อยู่ได้ เพราะมันจะมี Race token ยืนอยู่ด้วยแน่นอน ทำให้ถูกต้องตามกฏ Troop Deployment
   ที่ผมกล่าวไป Reply ก่อนหน้านี้
- Dragon Token ไม่สามารถย้ายใน step redeployment ได้ เพราะไม่ถือว่าเป็น Race token
   (มีเพียง Race token เท่านั้น ทีสามารถ redeployment ได้ ย้ายไปที่อื่นได้ เช่น Rat race token)

จบ Turn 1 คิดแต้มตามปกติ แล้วให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเล่นต่อตามปกติ
พอเข้า Turn 2 สมมุติไม่ Decline (กรณี Decline Rat ในตานี้ Dragon Token จะทิ้งทันที)
- ให้ทำการเล่นตามปกติ (สามารถใช้มังกรในช่วงไหนก็ได้ระหว่างการเล่นปกตินี้)
- พอใช้ความสามารถมังกรปุป ให้เอาเฉพาะ Dragon token ออกจาก เขตที่ยึดไว้ (Rat token ยังคงอยู่ที่้เดิม)
   จากนั้น ให้เอา Rat race token 1 ตัว ไปวางไว้คู่กับ Dragon token ในเขตใหม่ที่จะยึด
- เอาฝ่ายศัตรูในเขตนั้นออกตามปกติ
- ในกรณีที่จบช่วง Conquer เข้าสู่ step redeployment แล้ว ยังไม่ใช้ ความสามารถของมังกร
   Dragon token ก็จะอยู่ที่เดิม และ Rat token ทีใช้ขี่ใน Turn ก่อนหน้าก็จะยังค้างอยู่เช่นกัน
   (ในกรณีที่ตาที่แล้วใส่ Rat token เข้าไปเพิ่มใน step redeployment สามารถเอาออกมาได้ แต่ต้องทิ้งไว้อย่างน้อย 1 ตัว )
- จากนั้นก็เข้า step Redeployment เหมือน Turn 1 ตามปกติ


คิดว่าน่าจะ Clear ขึ้นแล้วนะครับ  :egg066:

Offline แมวนํ้าร้องเหมียว

  • Trade Count: (0)
  • Baron
  • ****
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 10 : Exp 3%
    HP: 0.1%

  • Posts: 154

  • ThankCool Statistics
    Give : 44
    Take : 9

  • Gender: Male
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #18 on: August 10, 2010, 06:14:46 PM »
ผมสรุปตามนี้ไม่รู้ว่าถูกไหม

ในช่วง redeploy ถ้ามังกรยึดพื้นที่อยู่
 กรณีที่ 1. สามารถเอามังกงขึ้นมือได้ เเต่ไม่สามารถ redeploy ได้
          2. ถ้าพื้นที่นั้นมี  race token  ของเราตัวอื่นอยู่(ไม่ใช่ตัวที่ขี่มังกร) เราสามา redeploy ได้ปกติ
          3. ถ้ามีเเค่มังกร(+คนขี่)ไม่สามารถ redeploy พื้นที่นั้นได้


บ่ใจเน้อ  เดี๋ยวจะอธิบายเป็น Example ให้แล้วนะกันครับ :onion_015:
(ผมอาจจะเขียนดูเป็นวิชาการไปหน่อยเลยสับสน)

สมมุติ Turn 1 เราหยิบ Rat ที่มี Skill Dragon Master มา
- ให้ทำการเล่นตามปกติ (สามารถใช้มังกรในช่วงไหนก็ได้ระหว่างการเล่นปกตินี้)
- พอใช้ความสามารถมังกรปุป ให้เอา Rat race token 1 ตัว ไปวางไว้คู่กับ Dragon token ในเขตที่จะยึด
- เอาตัวฝ่ายศัตรูในเขตทิ้งลงกองกลางตามปกติ 1 ตัว ที่เหลือกลับเข้า Supply ด้านหน้าของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม
   (กรณีเป็น Elf ก็จะไม่ตายลงกองกลางสักตัวตามปกติ)
- จบช่วง Conquer ก็ Redeployment ย้าย Rat ได้ตามปกติ แต่ทุกที่ที่เราเอา Rat ไปยึดต้องทิ้งไว้ 1 ตัวเสมอ
- เนื่องจาก Dragon มันจะต้องมากันคนขี่เสมอ (ในกรณีนี้คือ Rat) จึงสามารถวาง Rat เข้าไปเพิ่มได้ในเขตที่มี
   Dragon token อยู่ได้ เพราะมันจะมี Race token ยืนอยู่ด้วยแน่นอน ทำให้ถูกต้องตามกฏ Troop Deployment
   ที่ผมกล่าวไป Reply ก่อนหน้านี้
- Dragon Token ไม่สามารถย้ายใน step redeployment ได้ เพราะไม่ถือว่าเป็น Race token
   (มีเพียง Race token เท่านั้น ทีสามารถ redeployment ได้ ย้ายไปที่อื่นได้ เช่น Rat race token)

จบ Turn 1 คิดแต้มตามปกติ แล้วให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเล่นต่อตามปกติ
พอเข้า Turn 2 สมมุติไม่ Decline (กรณี Decline Rat ในตานี้ Dragon Token จะทิ้งทันที)
- ให้ทำการเล่นตามปกติ (สามารถใช้มังกรในช่วงไหนก็ได้ระหว่างการเล่นปกตินี้)
- พอใช้ความสามารถมังกรปุป ให้เอาเฉพาะ Dragon token ออกจาก เขตที่ยึดไว้ (Rat token ยังคงอยู่ที่้เดิม)
   จากนั้น ให้เอา Rat race token 1 ตัว ไปวางไว้คู่กับ Dragon token ในเขตใหม่ที่จะยึด
- เอาฝ่ายศัตรูในเขตนั้นออกตามปกติ
- ในกรณีที่จบช่วง Conquer เข้าสู่ step redeployment แล้ว ยังไม่ใช้ ความสามารถของมังกร
   Dragon token ก็จะอยู่ที่เดิม และ Rat token ทีใช้ขี่ใน Turn ก่อนหน้าก็จะยังค้างอยู่เช่นกัน
   (ในกรณีที่ตาที่แล้วใส่ Rat token เข้าไปเพิ่มใน step redeployment สามารถเอาออกมาได้ แต่ต้องทิ้งไว้อย่างน้อย 1 ตัว )
- จากนั้นก็เข้า step Redeployment เหมือน Turn 1 ตามปกติ


คิดว่าน่าจะ Clear ขึ้นแล้วนะครับ  :egg066:

ขอบคูณครับ
My games

Agricola,Power Grid,Dominion,cockroach Poker,TI3rd,dixit1+2,once upon a time

Offline prongod

  • Moderator
  • Trade Count: (+5)
  • Duke
  • *********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 40 : Exp 4%
    HP: 0.1%

  • Posts: 2,423

  • ThankCool Statistics
    Give : 618
    Take : 965

  • Gender: Male
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #19 on: February 17, 2011, 12:10:30 PM »
ขาด Wizards ไปหนึ่งตัวครับ