Author Topic: Small World : Races and Ability  (Read 7133 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline seapig

  • Trade Count: (+8)
  • Duke
  • *********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 39 : Exp 0%
    HP: 0.1%

  • Posts: 2,299

  • ThankCool Statistics
    Give : 1054
    Take : 373

  • Gender: Male
  • So be it
Small World : Races and Ability
« on: April 20, 2010, 05:08:12 PM »
ขออภัย จากกระทู้นี้ผมเอาไฟล์ไปแก้ แล้วก็หาไม่เจอ   :egg068:
http://thaiboardgame.net/forum/index.php?topic=2467.30
เลยเอา Races กับ Ability มาไว้ห้องนี้ ไม่รู้จะถูกต้องหรือเปล่า
รบกวน Mod ช่วยพิจารณา หรือ ปรับเปลี่ยนได้ตามสะดวก

ยังไงถ้าแปลผิดตรงไหนหรือมีใครอยากเพิ่มเติมช่วยบอกนะครับ
จะค่อยๆมาแก้ แล้วจะได้เอาไว้ให้คนเล่นใหม่ๆ เอาไปใช้

Races
 เผ่าต่างๆใน small world

Quote
Conquer Regions การบุกยึด
First Conquest
All Conquest
Final Conquest
Troop Redeployment



Amazons
ในช่วงบุกยึด ได้รับ 4 Amazon เพิ่มจากกองกลางเพื่อเอาไปบุก
เมื่อรบจบแล้ว คืน 4 Amazon กลับเข้ากองกลาง
(ยังไงก็ต้องท้ิงไว้ 1 ตัว สำหรับยึดพื้นที่นั้น)

Dwarves
ทุกๆเหมืองที่ยึดได้ จะได้รับ 1 vc(victory coin) เพิ่มหลังจบเทิร์น
ความสามารถนี้จะยังอยู่แม้จะเข้ายุคเสื่อมแล้ว

Elves
เมื่อโดนบุกยึดพื้นที่ไป ถึงแม้จะแพ้แต่ Elves จะไม่ตาย(อมตะ)
เก็บ Elves ในพื้นที่นั้นกลับมาเพื่อรอเล่นในรอบของเรา
(ปกติต้องเสียกลับเข้ากองกลาง 1 ตัว ต่อ 1 พื้นที่ที่ถูกยึดไป)

Ghouls
เมื่อเข้ายุคเสื่อมไปแล้ว Ghouls ทุกตัวยังคงอยู่ในแผนที่  !O_o
(ปกติต้องเหลือ 1 ตัวในแต่ละพื้นที)
และยังสามารถใช้โจมตีและยึดพื้นที่ของเผ่าอื่นได้ เหมือนเล่นตามปกติ
แต่ต้องเล่นก่อนที่เผ่าใหม่ของเราจะเล่นนะ

Giants
เมื่อ Giants "ลงจากภูเขา"เพื่อบุกพื้นที่ที่ติดกับภูเขา
ใช้ Giants น้อยกว่าปกติ 1 ตัว ในการบุก
(ยังไงก็ต้องทำตามกฏการใช้อย่างน้อย 1 ตัวเพื่อบุกยึด)

Halflings (ผมคิดว่าหน้าตามันเหมือนฮอบบิทใน LoTR บ้านมันก็เหมือน)
ในช่วง First Conquest เผ่านี้จะเร่ิมบุกจากตรงไหนก็ได้ในแผนที่(ขุดรูขึ้นมา)
2 ที่แรกที่บุกยึดให้วาง หมู่บ้าน(Hole-in-the-ground) ไว้
2 ที่นี้จะปลอดภัยจากการถูกบุกยึดและพลังพิเศษทุกอย่าง
หมู่บ้านนี้จะหายไปเมื่อเข้ายุคเสื่อม หรือเรา Abandon พื้นที่นั้นไป

Humans
เมื่อจบเทิร์น จะได้รับ 1 vc ทุกๆพื้นที่ฟาร์มที่ครอบครอง

Orcs
เมื่อจบเทิร์น จะได้รับ 1 vc เพิ่มทุกๆ พื้นที่ที่ไปยึดมาจากคนอื่น
ถ้าไปยึดพื้นที่เปล่าจะไม่ได้รับอะไร

Ratman
ฝูงหนูหฤโหด ~

Skeletons
ในช่วง Redeployment
ทุกๆ 2 พื้นที่ที่ไปยึดมาจากเผ่าอื่น (พื้นที่เปล่่าไม่นับ)
จะได้รับ 1 Skeleton เพ่ิมจากกองกลาง
(ถ้ากองกลางหมดก็ไม่ได้รับอะไรเพิ่ม)

Sorcers
1 ครั้ง ต่อเทิร์น และ ต่อ 1 คู่ต่อสู้
Sorcers สามารถ ยึดพื้นที่ที่ติดกับพื้นที่ของตัวเอง 1 พื้นที่
โดยการเปลี่ยนให้เป็นพวก
- พื้นที่นั้นจะต้องมี เผ่าที่ Active อยู่ตัวเดียว
(รัง Throll ป้อม Fortress กับ ภูเขา ไม่มีผลกับพลังนี้)
- หยิบ 1 Sorcer จากกองกลางไปเปลี่ยน
- เผ่าอื่นที่ถูกเปลี่ยนตัวนั้นจะเก็บเข้ากองกลาง
- ถ้าไม่เหลือ Sorcer ในกองกลางให้เปลี่ยนก็ใช้ความสามารถนี้ไม่ได้)

Tritons
เมื่อบุกพื้นที่ที่ติดกับทะเล หรือ ทะเลสาบ
ใช้ Triton ในการบุกน้อยกว่าปกติ 1 ตัว
(ยังไงก็ต้องทำตามกฏการใช้อย่างน้อย 1 ตัวเพื่อบุกยึด)

Trolls
ทุกพื้นที่ที่ยึดครอง Trolls จะสร้างรังไว้
ทำให้พื้นที่นั้น มีค่าป้องกันเพ่ิมอีก 1 (Defense +1)
รัง Trolls จะยังคงอยู่แม้ว่าจะเข้ายุคเสื่อม
จะหายไปก็ต่อเมื่อ Abandon พื้นที่ หรือถูกบุกยึดไป

Wizards
เมื่อจบเทิร์น จะได้รับ 1 vc ทุกๆพื้นที่เวทย์มนต์ ที่ครอบครอง

Goblins
เมื่อบุกพื้นที่ที่มีเผ่าเสื่อมสูญครอบครองอยู่
จะใช้ Goblins น้อยกว่าปกติ 1 ตัว
(ยังไงก็ต้องทำตามกฏกากใช้อย่างน้อย 1 ตัวเพื่อบุกยึด)

Kobolds
ต้องใช้ 2 ตัวเป็นอย่างน้อย เวลาครอบครองพื้นที่
เมื่อเข้ายุคเสื่อม ท้ิงไว้ 1 ตัวต่อพื้นที่ตามปกติ

Gypsies
เมื่อ Abandon พื้นที่ จะวาง 1 vc ไว้
เราไม่สามารถโจมตีพื้นที่นี้ได้ในรอบนี้
แต่จะได้รับ vc เหล่านี้เมื่อจบเทิร์น

Priesteses
เมื่อเข้ายุคเสื่อม เรียก Priesteses 1 ตัวในแต่ละพื้นที่มารวมที่ "หอคอยงาช้าง"
(พื้นที่ใดก็ได้ที่ยึดครองอยู่่) ส่วนที่เหลือให้ Abandon ทิ้ง
ทุกๆรอบจะได้รับ 1 vc ต่อ 1 Peiesteses ที่อยู่ใน "หอคอยงาช้าง"
พื้นที่นี้ถูกทำลายได้ถ้ามีทหารพอตามกฏการบุก หรือถูกบุกด้วยมังกร
ถ้ามีป้อมปราการ ก็ถือว่าสร้าง "หอคอยงาช้างบนนั้น"

White Ladies
ครั้งหนึ่งในช่วงเข้ายุคเสื่อม White Ladies จะปลอดภัยจากการบุก และ พลังพิเศษทุกอย่าง



Update ล่าสุด 21/4/10
« Last Edit: April 21, 2010, 09:25:13 AM by seapig »

Offline seapig

  • Trade Count: (+8)
  • Duke
  • *********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 39 : Exp 0%
    HP: 0.1%

  • Posts: 2,299

  • ThankCool Statistics
    Give : 1054
    Take : 373

  • Gender: Male
  • So be it
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #1 on: April 20, 2010, 05:11:02 PM »
Special Power
พลังพิเศษใน small world

Alchemist
เมื่อจบเทิร์น ได้รับ 2 vc ถ้าเผ่าเรายังไม่เข้ายุคเสื่อม

Berserk
ทอยเต๋า(กำลังเสริม) ก่อนการบุกทุกครั้ง
(แทนที่จะทอยหลังจากบุกเสร็จ ในรอบ final conquest)

Bivouacking
- วางค่ายเพื่อเพ่ิมการป้องกัน วางซ้อนกันก็ได้ (มีทั้งหมด 5 ค่าย)
- เพิ่ม 1 Defense ต่อค่าย
- สามารถรื้อเพื่อไปสร้างใหม่ที่อื่นได้ จะหายไปก็ต่อเมื่อเข้าสู่ยุคเสื่อม

Commando
ใช้ตัวเล่นน้อยกว่าปกติ 1 ตัว ในการบุกพื้นที่ข้างเคียง
(ยังไงก็ต้องทำตามกฏการใช้อย่างน้อย 1 ตัวเพื่อบุกยึด)

Diplomat
ในแต่ละครั้งเมื่อจบเทิร์น
เลือกทำสนธิสัญญากับเผ่าใดเผ่านึงที่ยัง Active อยู่
เผ่านั้นจะโจมตีเราไม่ได้ในรอบน้ัน

Dragon Master
ใช้คนของเรา 1 ตัว ร่วมกับ Dragon ในการบุกยึดพื้นที่หนึ่งครั้งในแต่ละรอบ
เมื่อยึดได้แล้วพื้นที่ที่มี Dragon อยู่จะปลอดภัยจากการโจมตี และ พลังพิเศษ
จะหายไปเมื่อเข้าสู่ยุคเสื่อมสูญ

Flying
บินไปโจมตีที่ไหนก็ได้ในแผนที่(ยกเว้นทะเล)
โดยไม่จำเป็นต้องติดกับพื้นที่ที่เรายึดครองอยู่

Forest
เมื่อจบเทิร์นจะได้รับ 1 vc ทุกพื้นที่ป่าที่เราครอบครองอยู่

Fortified
1 ครั้งต่อเทิร์น วาง 1 ป้อมปราการในพื้นที่ที่เรายึดครอง
- 1 ป้อมต่อ 1 พื้นที่ มากสุดวางได้ไม่เกิน 6 ป้อม
- ได้รับ 1 vc เมื่อจบเทิร์น  ตราบใดที่ยังไม่เข้ายุคเสื่อม หรือ ทิ้งไว้
- แต่ละป้อมมีค่า 1 Defense แม้ว่าจะถูกทิ้งหรือเข้ายุคเสื่อมสูญ
- ป้อมจะหายไปก็ต่อเมื่อ ถูกบุกยึดพื้นที่ไป  หรือ เรา Abandon

Heroic
เมื่อจบเทิร์นวาง Heroes ทั้งสองตัวของเรา
เพื่อป้องกันพื้นที่ของเรา 2 ที่ จากการถูกยึดรวมทั้งพลังพิเศษต่างๆ
เมื่อเข้ายุคเสื่อม(Decline) Heroes จะหายไป

Hill
เมื่อจบเทิร์นจะได้รับ 1 vc ในแต่ละพื้นที่เนินเขาที่ยึดได้

Merchant
เมื่อจบเทิร์นจะได้รับอีก 1 vc จากทุกพื้นที่ที่ยึดครองอยู่

Mounted
ใช้ตัวของเราน้อยกว่าปกติ 1 ตัว เมื่อบุกยึดเนินเขาหรือท้องนา
(ยังไงก็ต้องทำตามกฏการใช้อย่างน้อย 1 ตัวเพื่อบุกยึด)

Pillaging
เมื่อจบเทิร์นจะได้รับ 1 vc ต่อหนึ่งพื้นที่
ถ้าเราบุกไปยึดพื้นที่ที่มีเผ่าอื่นยึดอยู่ได้ในรอบนี้

Seafaring*
ยึดทะเลและทะเลสาบได้ เหมือนเป็น พื้นที่เปล่า 3 พื้นที่

Spirit
เมื่อเผ่าที่มี Spirit ของเราเข้าสู่ช่วง Decline
ทำตามกฏ Decline ปกติ แต่เผ่านี้จะคงอยู่ไปเรื่อยๆ
แม้ว่าเผ่าถัดมาของเราจะเข้ายุคเสื่อม
(ปกติจะมี Decline race ได้ เผ่าเดียว)
เผ่าที่มี Spirit จะหายไปก็ต่อเมื่อโดนโจมตีจากเผ่าอื่น

Stout
สามารถเข้าสู่ยุคเสื่อมได้ทันทีหลังจากเล่นตามปกติเสร็จ

Swamp
เมื่อจบเทิร์น ได้รับ 1 vc ในแต่ละพื้นที่บึงที่เรายึดได้

Underworld
ใช้ตัวของเราน้อยกว่าปกติ 1 ตัว ในการยึดพื้นที่ที่มีถ้ำ(Cavern)
(ยังไงก็ต้องทำตามกฏการใช้อย่างน้อย 1 ตัวเพื่อบุกยึด)
ถ้ำใต้ดินนั้นถือว่าต่อกันเป็นพื้นที่ติดกัน (ลอดถ้ำไปบุกได้นั่นแล)

Wealthy
เมื่อจบเทิร์นแรก (First turn) และครั้งเดียว ได้รับ 7 vc

Historian
- เมื่อเลือกเผ่าที่มีพลังนี้จะได้รับ 1 vc ทันทีโดยนับจากทุกๆ เผ่าที่ Decline อยู่ในแผนที่
- ได้รับ 1 vc ทุกครั้งที่มีเผ่าเข้าสู่ช่วงเสื่อมสูญ
- ได้รับ 1 vc สุดท้ายเมื่อเผ่านี้ของเราเข้าสูุการเสื่อมสูญไป

Peace-Loving*
เมื่อจบเทิร์นจะได้รับ 3 vc ถ้าในรอบนี้ไม่ได้โจมตีเผ่าที่ Active อยู่
แต่เนื่องจากความสามารถนี้ปราศจากรักต่อเผ่า Ghoulsที่เสื่อมสูญไปแล้ว ดังนั้น
สามารถโจมตี In Decline Ghouls โดยไม่เสียความสามารถนี้

Cursed
คำสาปโหด ถ้าเราจะข้ามมันไปเพื่อเลือกเผ่าอื่นถัดจากมัน (ในช่วงเลือกเผ่า)
จะเสีย 3 vc แทนที่จะเสีย แค่ 1 vc เพื่อข้ามเผ่าที่ติด Cursed นี้ไป

Hordes of
ความสามารถแบบยกพวกตี(ตามรูป)
มีค่าเท่ากับเราได้ตัวเพิ่มสำหรับเผ่าเรามาอีกสองตัว(มีสองอันเท่ากับจำนวน token)

Marauding
หลังจากเราตีเสร็จ ก่อนจะเรียกกำลังเสริม(ทอยเต๋าช่วย)
ดึงทหารของเผ่าเรากลับโดยทิ้งไว้ที่ละ 1 ตัว เพื่อยึดครอง
ทหารที่รวบรวมมาได้ แล้วทำการบุกใหม่ได้อีกหนึ่งรอบ

Ransacking
พลังนี้เจ็บๆคันๆสมกับชื่อ เพราะเมื่อเราโจมตีเผ่าที่ Active อยู่ของคนอื่น
เราจะได้รับอีก 1 vc ทันที จากคนที่เราไปตีอีกต่างหาก
จนกว่าเค้าจะไม่มีตังค์จ่ายเรานั่นแหละ
แต่ไม่สามารถปล้นจากพวก Ghouls ที่เข้ายุคเสื่อมไปแล้วได้

Were-
แต่ละคืน(เทิร์นที่เป็นเลขคู่) จะใช้ตัวในการบุกน้อยกว่าปกติ 2 ตัว ในการบุกทุกพื้นที่
(ยังไงก็ต้องทำตามกฏการใช้อย่างน้อย 1 ตัวเพื่อบุกยึด)
แต่พลังนี้ไม่มีผลในตอนกลางวัน(เทิร์นที่เป็นเลขคี่)

update 21/04/10
« Last Edit: April 21, 2010, 09:35:13 AM by seapig »

Offline Warlord มังกรทอง

  • ShopManager
  • Trade Count: (+20)
  • King
  • ********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 72 : Exp 68%
    HP: 0.1%

  • Posts: 7,958

  • ThankCool Statistics
    Give : 303
    Take : 609

  • Gender: Male
  • เราไม่ได้หยุดล่นเพราะแก่หรอก เราแก่เพราะหยุดเล่น
    • ร้านบอร์ดเกมส์ BGK
  • FaceBook: http://www.facebook.com/groups/BGK.THailand.Boardgame.Shop/
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #2 on: April 20, 2010, 06:05:28 PM »
เอ่อ แปล ตรงตัวไปป่ะครับ รู้สึกบางอันมันห้วนๆ ไม่รู้เรื่องอ่ะครับ

Offline PrinceFrog

  • Manager
  • Trade Count: (+9)
  • Prince
  • ****************
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 51 : Exp 99%
    HP: 0.2%

  • Posts: 4,079

  • ThankCool Statistics
    Give : 918
    Take : 1553

  • Gender: Male
  • FUN: A mandatory rule. You must have it, or else.
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #3 on: April 20, 2010, 06:30:30 PM »
ที่เหมือนจะเล่นกันผิดบ่อยๆก็จะมี
GHOULS หลังจาก decline แล้วเวลาเล่นต้องเล่นให้เสร็จก่อนแล้วจึงเล่น Active race ของเราครับ
AMAZONS ในตาเราหยิบ token amazons มา 4 ตัวจากล่อง จบเทรินก็หยิบออก 4 ตัว (เมื่อก่อนเคยเล่นบุกทีนึง +4 ทุกที่ไป ถึงว่ามันโกงจัง เล่นผิดนี้เอง 55+)

อื่นๆ
http://www.boardgamegeek.com/thread/391216/what-we-know-so-far-clarification-of-rules

Offline seapig

  • Trade Count: (+8)
  • Duke
  • *********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 39 : Exp 0%
    HP: 0.1%

  • Posts: 2,299

  • ThankCool Statistics
    Give : 1054
    Take : 373

  • Gender: Male
  • So be it
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #4 on: April 21, 2010, 09:27:13 AM »
เอ่อ แปล ตรงตัวไปป่ะครับ รู้สึกบางอันมันห้วนๆ ไม่รู้เรื่องอ่ะครับ

ยังไม่เสร็จครับ เมื่อวานมีเหตุให้ลุกไปโดยไม่ทันทำอะไร
ขออภัยในความไม่รับผิดชอบนะครับ
ยังไง update วันที่ 21 ผมพยายามแต่งคำพูดให้เข้าใจขึ้นแล้ว
ถ้าผิดหรือยังงงๆ ก็เสนอได้นะครับ
 :egg061:

ส่วนภาคเสริมนี่ผมเล่นครั้งเดียว ผิดถูกยังไงช่วยช่วยกันดูหน่อยนะครับ
 :onion_009:

Offline ralos

  • Trade Count: (+3)
  • Earl
  • *******
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 25 : Exp 0%
    HP: 0.1%

  • Posts: 948

  • ThankCool Statistics
    Give : 16
    Take : 89

  • Spring of life
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #5 on: April 21, 2010, 09:51:52 AM »
จากที่ดูแปลของภาคเสริมกโอเคแล้วนะแต่คนอื่นอ่านแล้วงงหรือเปล่าอันนี้ไม่รู้เพราะผมอ่นแล้วเฉยๆ

อาจจะเพราะเคยเล่นภาคเสริมมาก่อนแล้ว
เกมที่มี ณ เวลานี้ : http://www.boardgamegeek.com/collection/user/ralos13?gallery=large&rankobjecttype=subtype&rankobjectid=1&columns=title%7Cstatus%7Cversion%7Crating%7Cbggrating%7Cplays%7Ccomment%7Ccommands&geekranks=Board+Game+Rank&excludesubtype=boardgameexpansion&own=1&ff=1&subtype=boardgameเกมบางเกมในนี้ถ้าใครสนใจมือสองลองถามได้นะครับ
เกมที่ซื้อล่าสุด 1.Fallen city of Karez

Offline naum

  • Trade Count: (+1)
  • Count
  • ******
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 19 : Exp 73%
    HP: 0.1%

  • Posts: 592

  • ThankCool Statistics
    Give : 59
    Take : 10

  • Gender: Male
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #6 on: April 22, 2010, 12:19:51 AM »
ขอบคุรมากเลยครับ ช่วยได้เยอะเลยอ่านแล้วงงมากๆ กลัวแปลความหมายผิดครับ

edit หมายถึงผมอ่านีท่การ์ดแล้วกลัวจะแปลผิดนะครับ
« Last Edit: April 22, 2010, 12:26:14 AM by naum »

บริการ Hosting,WebDesign,Network Solution,Infomedia,SMS Solution,SMS Marketing,SMS Vote
และ Corporate SMS ผ่าน Web Solution, ดูผลงานที่ผ่านมาได้กดที่ banner ครับ น้าหนุ่มบริการ

Offline Warlord มังกรทอง

  • ShopManager
  • Trade Count: (+20)
  • King
  • ********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 72 : Exp 68%
    HP: 0.1%

  • Posts: 7,958

  • ThankCool Statistics
    Give : 303
    Take : 609

  • Gender: Male
  • เราไม่ได้หยุดล่นเพราะแก่หรอก เราแก่เพราะหยุดเล่น
    • ร้านบอร์ดเกมส์ BGK
  • FaceBook: http://www.facebook.com/groups/BGK.THailand.Boardgame.Shop/
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #7 on: April 22, 2010, 01:14:26 AM »
จากที่ดูแปลของภาคเสริมกโอเคแล้วนะแต่คนอื่นอ่านแล้วงงหรือเปล่าอันนี้ไม่รู้เพราะผมอ่นแล้วเฉยๆ

อาจจะเพราะเคยเล่นภาคเสริมมาก่อนแล้ว


เอาไว้ให้คนเล่นใหม่อ่านสิ

Offline แมวนํ้าร้องเหมียว

  • Trade Count: (0)
  • Baron
  • ****
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 10 : Exp 3%
    HP: 0.1%

  • Posts: 154

  • ThankCool Statistics
    Give : 44
    Take : 9

  • Gender: Male
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #8 on: August 10, 2010, 12:03:28 PM »
dragon master นี่ redeploy ไม่ได้ใช่ไหม ถ้าไม่ได้เวลา redeploy เอา token เรามาว่างเพิ่มในพื่นที่ ที่มังกรยึดอยู่ได้ไหม?

ability Sorcerer ใช้ได้กับศัตรูที่อยู่ในพื้นที่ติดกับเราเเละพื้นที่นั้นมีมันอยู่ตัวเดียวเเละมันต้องactiveอยู่ด้วย เเต่ถ้าเรามี spacial power เป็น flying เราจะใช้พื้นที่ไหนก็ได้   ใน1 turnใช้กับศัตรูกี่เผ่าก็ได้ เเต่ได้เผ่าละ 1 ที 
ผมเข้าใจถูกไหม
My games

Agricola,Power Grid,Dominion,cockroach Poker,TI3rd,dixit1+2,once upon a time

Offline PCichigo

  • Trade Count: (+10)
  • Marquis
  • ********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 28 : Exp 20%
    HP: 0.2%

  • Posts: 1,205

  • ThankCool Statistics
    Give : 0
    Take : 460

  • Gender: Male
  • ชื่อ ต้น นะครับ เล่นบอร์ดเกมมาตั้งแต่ปี 2552 > w <
    • PCichigo blog
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #9 on: August 10, 2010, 02:10:31 PM »
dragon master นี่ redeploy ไม่ได้ใช่ไหม ถ้าไม่ได้เวลา redeploy เอา token เรามาว่างเพิ่มในพื่นที่ ที่มังกรยึดอยู่ได้ไหม?

ability Sorcerer ใช้ได้กับศัตรูที่อยู่ในพื้นที่ติดกับเราเเละพื้นที่นั้นมีมันอยู่ตัวเดียวเเละมันต้องactiveอยู่ด้วย เเต่ถ้าเรามี spacial power เป็น flying เราจะใช้พื้นที่ไหนก็ได้   ใน1 turnใช้กับศัตรูกี่เผ่าก็ได้ เเต่ได้เผ่าละ 1 ที 
ผมเข้าใจถูกไหม


ตามความเห็นผมนะครับ



ข้อ 1 ผมคิดว่าไม่สามารถ Redeploy เอา Race token ของเราไปวางที ที่มังกรอยู่ตัวเดียวได้
เพราะเงื่อนไขของ Troop Redeployment คือ จะสามารถย้าย Race Token ไปได้เฉพาะ
ที่เขต ที่มี Race Token ประเภทเดียวกัน Occupy อยู่เท่านั้น (Reference Rule Book Page 5)

[แต่ในกรณีที่ Dragon ของเรานั้น move มาที่เขต ที่มี Race Token ของเรายืนอยู่แต่แรกแล้ว
ในกรณีนี้ถึงจะ Redeploy เพิ่มได้ครับ]

EDIT : กล่าวสั้นๆ อีกที การ Redeploy ไปที ที่ Dragon ของเราอยู่ ทำได้ ถ้ามี Race Token ของเราอยู่ด้วย



ข้ิอ 2 ขอศึกษาเพิ่มเติมอีกนิด
« Last Edit: August 10, 2010, 02:17:32 PM by PCichigo »

Offline PCichigo

  • Trade Count: (+10)
  • Marquis
  • ********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 28 : Exp 20%
    HP: 0.2%

  • Posts: 1,205

  • ThankCool Statistics
    Give : 0
    Take : 460

  • Gender: Male
  • ชื่อ ต้น นะครับ เล่นบอร์ดเกมมาตั้งแต่ปี 2552 > w <
    • PCichigo blog
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #10 on: August 10, 2010, 02:16:17 PM »
EDIT : กดผิด จะ Modify ดันเป็น Quote =  =lll
« Last Edit: August 10, 2010, 02:18:05 PM by PCichigo »

Offline PrinceFrog

  • Manager
  • Trade Count: (+9)
  • Prince
  • ****************
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 51 : Exp 99%
    HP: 0.2%

  • Posts: 4,079

  • ThankCool Statistics
    Give : 918
    Take : 1553

  • Gender: Male
  • FUN: A mandatory rule. You must have it, or else.
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #11 on: August 10, 2010, 02:22:10 PM »
ability Sorcerer ใช้ได้กับศัตรูที่อยู่ในพื้นที่ติดกับเราเเละพื้นที่นั้นมีมันอยู่ตัวเดียวเเละมันต้องactiveอยู่ด้วย เเต่ถ้าเรามี spacial power เป็น flying เราจะใช้พื้นที่ไหนก็ได้   ใน1 turnใช้กับศัตรูกี่เผ่าก็ได้ เเต่ได้เผ่าละ 1 ที 
ผมเข้าใจถูกไหม


ตามนั้นครับ แล้วก็ถ้าเป็น flying สามารถใช้ความสามารถที่ไหนก็แม้จะไม่มีตัวเราอยู่ในสนามเลย

Offline seapig

  • Trade Count: (+8)
  • Duke
  • *********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 39 : Exp 0%
    HP: 0.1%

  • Posts: 2,299

  • ThankCool Statistics
    Give : 1054
    Take : 373

  • Gender: Male
  • So be it
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #12 on: August 10, 2010, 02:24:24 PM »
dragon master นี่ redeploy ไม่ได้ใช่ไหม ถ้าไม่ได้เวลา redeploy เอา token เรามาว่างเพิ่มในพื่นที่ ที่มังกรยึดอยู่ได้ไหม?

ability Sorcerer ใช้ได้กับศัตรูที่อยู่ในพื้นที่ติดกับเราเเละพื้นที่นั้นมีมันอยู่ตัวเดียวเเละมันต้องactiveอยู่ด้วย เเต่ถ้าเรามี spacial power เป็น flying เราจะใช้พื้นที่ไหนก็ได้   ใน1 turnใช้กับศัตรูกี่เผ่าก็ได้ เเต่ได้เผ่าละ 1 ที 
ผมเข้าใจถูกไหม



Dragon นี่ ตัว Dragon ลงแล้วอยู่ในพื้นที่นั้นเลย และ immune ต่อทุกอย่าง
เลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องเอา unit token ของเราไปวางเพิ่มครับ ถ้า decline ตัว Dragon ก็จะหายไป

ability Sorcerer เข้าใจถูกแล้วครับ เผ่าละ 1 ที flying ได้ก็ทุกที่ แต่ต้องเป็นเผ่าที่ Active นะครับ


ไปอ่าน FAQ จากที่นี้แล้วเจอน่าสนใจเยอะเลย
http://www.boardgamegeek.com/thread/391216/what-we-know-so-far-clarification-of-rules

Offline แมวนํ้าร้องเหมียว

  • Trade Count: (0)
  • Baron
  • ****
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 10 : Exp 3%
    HP: 0.1%

  • Posts: 154

  • ThankCool Statistics
    Give : 44
    Take : 9

  • Gender: Male
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #13 on: August 10, 2010, 02:33:56 PM »
dragon master นี่ redeploy ไม่ได้ใช่ไหม ถ้าไม่ได้เวลา redeploy เอา token เรามาว่างเพิ่มในพื่นที่ ที่มังกรยึดอยู่ได้ไหม?

ability Sorcerer ใช้ได้กับศัตรูที่อยู่ในพื้นที่ติดกับเราเเละพื้นที่นั้นมีมันอยู่ตัวเดียวเเละมันต้องactiveอยู่ด้วย เเต่ถ้าเรามี spacial power เป็น flying เราจะใช้พื้นที่ไหนก็ได้   ใน1 turnใช้กับศัตรูกี่เผ่าก็ได้ เเต่ได้เผ่าละ 1 ที 
ผมเข้าใจถูกไหม



Dragon นี่ ตัว Dragon ลงแล้วอยู่ในพื้นที่นั้นเลย และ immune ต่อทุกอย่าง
เลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องเอา unit token ของเราไปวางเพิ่มครับ ถ้า decline ตัว Dragon ก็จะหายไป

ability Sorcerer เข้าใจถูกแล้วครับ เผ่าละ 1 ที flying ได้ก็ทุกที่ แต่ต้องเป็นเผ่าที่ Active นะครับ


ไปอ่าน FAQ จากที่นี้แล้วเจอน่าสนใจเยอะเลย
http://www.boardgamegeek.com/thread/391216/what-we-know-so-far-clarification-of-rules



ถ้าเราเอา token เราไปวางเพิ่มไม่ได้เวลาredeploy  turnใหม่เวลาเราจะเอามังกรบุกพื้นที่ใหม่ พื่นที่(พื้นที่ธรรมดา ไม่มี อุปสรรค) ที่มังกรเคยอยู่จะกลายเป็น abandon region ผมก็ต้องใช้ token 2 ตัวในการ reconquer  ใช่ไหม ?

ผมอ่านจาก days of wonder ตัวเดียวกับอันนี้ละ เเต่กลัวเเปลผิด  :onion_003: :onion_003:
« Last Edit: August 10, 2010, 03:40:31 PM by seapig »
My games

Agricola,Power Grid,Dominion,cockroach Poker,TI3rd,dixit1+2,once upon a time

Offline seapig

  • Trade Count: (+8)
  • Duke
  • *********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 39 : Exp 0%
    HP: 0.1%

  • Posts: 2,299

  • ThankCool Statistics
    Give : 1054
    Take : 373

  • Gender: Male
  • So be it
Re: Small World : Races and Ability
« Reply #14 on: August 10, 2010, 03:41:42 PM »
dragon master นี่ redeploy ไม่ได้ใช่ไหม ถ้าไม่ได้เวลา redeploy เอา token เรามาว่างเพิ่มในพื่นที่ ที่มังกรยึดอยู่ได้ไหม?

ability Sorcerer ใช้ได้กับศัตรูที่อยู่ในพื้นที่ติดกับเราเเละพื้นที่นั้นมีมันอยู่ตัวเดียวเเละมันต้องactiveอยู่ด้วย เเต่ถ้าเรามี spacial power เป็น flying เราจะใช้พื้นที่ไหนก็ได้   ใน1 turnใช้กับศัตรูกี่เผ่าก็ได้ เเต่ได้เผ่าละ 1 ที 
ผมเข้าใจถูกไหม



Dragon นี่ ตัว Dragon ลงแล้วอยู่ในพื้นที่นั้นเลย และ immune ต่อทุกอย่าง
เลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องเอา unit token ของเราไปวางเพิ่มครับ ถ้า decline ตัว Dragon ก็จะหายไป

ability Sorcerer เข้าใจถูกแล้วครับ เผ่าละ 1 ที flying ได้ก็ทุกที่ แต่ต้องเป็นเผ่าที่ Active นะครับ


ไปอ่าน FAQ จากที่นี้แล้วเจอน่าสนใจเยอะเลย
http://www.boardgamegeek.com/thread/391216/what-we-know-so-far-clarification-of-rules



ถ้าเราเอา token เราไปวางเพิ่มไม่ได้เวลาredeploy  turnใหม่เวลาเราจะเอามังกรบุกพื้นที่ใหม่ พื่นที่(พื้นที่ธรรมดา ไม่มี อุปสรรค) ที่มังกรเคยอยู่จะกลายเป็น abandon region ผมก็ต้องใช้ token 2 ตัวในการ reconquer  ใช่ไหม ?

ผมอ่านจาก days of wonder ตัวเดียวกับอันนี้ละ เเต่กลัวเเปลผิด  :onion_003: :onion_003:




เวลาใช้มังกร ต้องใช้ 1 race token + Dragon token
เวลา redeploy ยังไงก็ต้องเหลือไว้ 1 race token ต่อพื้นที่ถึงจะคิดคะแนน

พอเร่ิมเทิร์นใหม่ของเรา เราเก็บ Dragon ขึ้นมือเพื่อเตรียมบุก
แต่ในพื้นที่นั้นก็ยังต้องเหลือ 1 race token เพราะถ้าไม่เหลือจะเป็นการ abandon พื้นที่นั้น
ซึ่งถ้า abandon ไปก็ต้องบุกใหม่ตามกฏเดิมครับ

ผมย้อนกฏดู ไม่รู้ว่าจะถูกต้องตามที่คุณเบสท์ถามหรือเปล่า   :onion_052:


ปล.rep บนผมกดผิด เผลอไปกด modify ของคุณเบสท์เลยขึ้น edit by seapig ขอโทษด้วยครับ  :onion_017: