Author Topic: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]  (Read 8536 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline chocobo3

  • Trade Count: (0)
  • Lord
  • *****
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 15 : Exp 74%
    HP: 0.1%

  • Posts: 378

  • ThankCool Statistics
    Give : 0
    Take : 9

  • Gender: Male
WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« on: May 27, 2009, 05:50:51 PM »
**************หนักรูปนะครับปล่อยโหลดซักพัก**************


เอาละครับมาตามคำเรียกร้องของทุกๆคน เกมของคนจริง [เสียตังจริง] เกมของเครื่องจักรกลปะทะเครื่องจักรกล!!!  เหล็กปะทะเหล็ก !!!! นี่คือความดิบเถื่อน!!!! นี่คือ

WARMACHINE!!!!!!



"เอาละถึงเวลาที่คุณหนูๆเด็กสาวตัวน้อยๆเด็กชายขี้แงกลับบ้านได้แล้ว นี่ไม่ใช่เกมของคุณ!!!"
"ถ้าคุณร้องไห้กับการพ่ายแพ้ก็ควรหันกลับไปซะ ถ้าคุณกลัวที่จะเสียตัวละครที่คุณรักไปเพราะการถูกขยี้จากฝ่ายตรงข้ามละก็ คุณก็ควรวางหนังสือนี้ และเดินกลับก่อนที่จะสบตาคนอื่น"
"This is raw. This is brutal. This is WARMAHINE!!!!! - the battle game that kicks so much ass we have to use all capital letters."

นั้นก็เป็นบางส่วนของคำนำของ WARMACHINE นะครับ กวนใช้ได้เลยล่ะ เอา่ล่ะอ่านคำนำมาแล้วก็มาเข้าเรื่องของเรากันเลยดีกว่า
กลับมาพบกันอีกครั้งใน Review เกมที่ 4ของผม วันนี้หาใช่ Boardgame ไม่ เพราะมันเป็นเกมที่เรียกว่า Tabletop เล่นกันบนโต๊ะบนสนามครับ
บ่นมาเยอะแล้วมาดูหน้าตาของมันกันเลยดีกว่า


เกม Warmachine จนถึงปัจจุบันก็ออกมาได้ทั้งหมดหลาย Expansion แล้วตอนนี้ ตัวแรกสุดที่ออกมาจะออกมาในปี 2003 เป็น core rules ที่ชื่อว่า WARMACHINE Prime ส่วน Expansion ที่เหลือออกมาในปีต่อมาตามๆกัน

ส่วนเล่มที่ผมจะเอามา Review ให้ในวันนี้ก็คือ


WARMACHINE Prime Remix ซึ่งออกมาในปี 2006 นี้เอง ซึ่งเป็นการนำกฎหลักทั้งหลายมาเขียนใหม่และมีการแก้กฎต่างๆให้ถูกต้อง และทำให้เข้าใจง่ายขึ้นมากอีกด้วย
เล่มนี้เล่มเดียวก็พอสำหรับการเล่น Warmachine ได้แล้ว แต่ทำไมถึงต้องออกมาหลายเล่มด้วยล่ะ ผมเพิ่งได้คำตอบมาตะกี้นี้เอง ซึ่งทุกๆ 1.5-2 ปี ทางบริษัทจะออก Expansion ใหม่มา 1 ตัว ซึ่งมาพร้อมกับหนังสือ
ทั้งนี้ Expansion ที่ออกมาใหม่จะออกมาพร้อมกับ models ใหม่ๆ หนังสือก็จะมีเนื้อเรื่องใหม่ๆ การลงสี และอื่นๆ และทำไมหนังสือถึงสำคัญขนาดนั้น เพราะว่าถ้าคุณต้องการจะดู stat ของตัวละครใหม่ๆคุณมีวิธีสี่อย่างคือ
1. ซื้อหนังสือของ Expansion นั้นๆคุณก็จะได้ดู stat ของทุกตัวที่ออกมาใหม่ มีทุกอย่างทั้ง stat ทั้ง skill ทั้งขีดพลัง ความสามารถต่างๆ
2. ซื้อตัวละครนั้นๆมาเล่น เพราะทุกกล่องจะมีแถม stat card ของทุกตัวละครมา
3. ซื้อการ์ดต่างหากผ่านทางเว็ป Privateer Sell
4. ดูจากเว็ปบอร์ดของเค้า

คำถามต่อมาคือทำไม stat ถึงจำเป็นขนาดนั้นล่ะ คำตอบก็คือ ก็เพราะว่าถ้าเราต้องการสร้างของทัพใหม่ๆเราก็ต้องรู้ข้อมูล stat ของ unit ใหม่ๆเพื่อเป็นการช่วยตัดสินใจ
ทั้งนี้เนื่องด้วยความต้องการของผู้ซื้อว่าต้องการและตัวบริษัทเองเห็นว่าหนังสือที่ออกมาเริ่มมีเยอะจนเกินไป จึงตัดสินใจที่จะทำหนังสือที่รวม stat ของทุก models เอาไว้ในเล่มเดียว ซึ่งกำหนดการออกยังไม่แน่นอน คาดว่าคงปีหน้า :egg031:



เอาละครับ นั้นก็คือความรู้คร่าวๆนะครับ คราวนี้มาถึงสิ่งที่ทุกคนรอคอยกันซักที (กว่าจะเข้าได้)  :egg065:

ข้อมูลทั่วๆไปของ Prime Remix

ชื่อ - WARMACHINE Prime Remix ( 2006 )
ผู้ออกแบบ - Brian Snoddy, Matt Wilson
จำนวนผู้เล่น - 2 - 4 คน
เวลาที่ใช้ในการเล่น - 30 นาที ถึง หลายชม ( แล้วแต่ขนาดกองทัพที่ใช้เล่นกับจำนวนผู้เล่น )
ราคา - หนังสือร้านคุณคริสขายอยู่ที่ 900 ถ้าซื้อชุด Starter Set อีก ชุดละ 1900 บาท ครับ พร้อมเล่นได้ทันที (เอ๊ะ แต่ต้องต่อก่อน Super Glue ราคา 260 บาทครับ - มีแต่เสียตังจริงๆ เล่น Miniatures)

ตัวหนังสือมีทั้งหมด 256 หน้า สี่สีทั้งเล่ม สวยงามมากทีเดียว ดูน่ากลัวใช่ไหมล่ะ แต่ไม่ใช่หรอกครับ ทั้งเล่มจะประกอบไปด้วย 5 อย่าง ไม่ใช่กฎเพรียวๆ 256 หน้าหรอกครับ ตายพอดี
1. คำนำ + เนื้อเรื่อง ประมาณ 20 หน้่า (ไว้ผมอ่านแล้วผมจะมาเล่าเรื่องย่อๆให้นะครับ)
2. กฎในเกมทั้งหมดประมาณ 70 หน้า (70 หน้าเองครับ นิดเดียวจริงๆแต่ตัวหนังสือเน้นๆจริงๆเช่นกัน) แต่้ถ้าผู้เล่นที่มีแค่ Starter Set ไม่จำเป็นต้องอ่านหมดก็ได้ครับ เดี๋ยวผมจะบอกต่อว่าทำไม
3. Stat และเนื้อเรื่องของทั้ง 4 ฝ่ายครับ เป็นจุดที่ผมชอบมากๆ เพราะมีรูปทุกตัวเป็น CG และมี skill, ความสามารถของทุกตัวในชุด Prime Remix หมดเลย และอีกอย่างมีวิธีใช้ตัวนั้นๆด้วย (Tactical Tips) พอจบก็จะมีโชว์ models ทุกตัวทุกฝ่าย
4. วิธีการลงสีโดยใช้อุปกรณ์สียี่ห้อ P3 ครับ ร้านคุณคริสมีขายเช่นกัน และก็มีวิธีสอนทำ base ด้วย
5. ปิดท้ายด้วย Glossary ของหนังสือครับ อ๊ะ แล้วก็มีแถม Template ของ Spray, AoE, Wreck marker (มันคืออะไรไว้ติดตาม)


เกมนี้จะมีทั้งหมด 4 ฝ่ายพร้อมฝ่ายพิเศษอีกหนึ่งฝ่าย
1. Cygnar - กองทัพฝ่ายดีของเรื่อง เป็นฝ่ายกลางๆ เก่งรอบด้าน

2. Protecterate of Menoth - เป็นกองทัพบ้าศาสนา ชอบเผา และยิ่งพวกตัวเองตายเท่าไหร่ยิ่งเก่งขึ้นเท่านั้น

3. Cryx - กองทัพฝ่าย Undead เป็นกองที่ความสามารถดูยุ่งยากที่สุด แต่ละตัวยาวเฟื้อย ไม่แนะนำสำหรับผู้เริ่มต้น

4. Khador - กองทัพบ้าพลัง เล่นง่าย เพราะตรงๆ อัดแหลก พลังเยอะ แต่ช้า

และ ฝ่าย Mercenaries ไม่ขึ้นตรงกับเผ่าใด แต่ถ้าคุณมีตังจ่ายค่าจ้างล่ะก็ พวกเขาพร้อมจะเข้ารับใช้คุณ


ทุกฝ่ายใน WARMACHINE จะเหมือนกันตรงที่ ประกอบไปด้วย 4 ประเภทคือ

1. Warcasters (WC) - หัวหน้าที่บังคับกองทัพ Warjacks และสามารถร่ายเวทมนต์ที่เป็นความสามารถเฉพาะตัวได้


2. Warjacks (WJ) - หุ่นยนต์ยักษ์บังคับโดย Warcasters เป็นแนวหน้าในการตีข้าศึกให้แตกพ่าย


3. Solo - คล้ายๆกับ Warcasters สามารถลุยเดี่ยวได้ แต่ไม่สำคัญเท่ากับ Warcasters


4. Units - นอกเหนือจากข้างบน จะมี units ซึ่งแบ่งเป็นกองๆ ซึ่ง 1 กอง จะประกอบไปด้วย 1 Leader พร้อมลูกน้องอีก 2-5 คน (แล้วแต่ทัพ) Leader มีหน้าที่ต้องออกคำสั่งว่าจะให้ลูกน้องทำอะไร และมีความสามารถที่เหนือกว่าลูกน้อง(รวมไปถึงอาวุธที่ถือและskillต่างๆ)
เช่น Units Engineer - หัวหน้าจะสามารถบังคับ Warjack ได้ 1 ตัีว (เรียกคนที่สามารถควบคุม WJ ได้นอกเหนือจาก WCว่า 'Jack Marshal) ส่วนลูกน้องมีไว้ช่วยซ่อม Warjacks ในสนาม 


เอาละครับ ในที่สุดผมก็ upload รูปเสร็จ มาดูกันเลยดีกว่าว่าหนังสือข้างในเป็นยังไง

อันนี้เป็นเนื้อเรื่อง
กฎต่างๆ
stat ของตัวละครครับ
โชว์ทุกตัวที่อยู่แต่ละฝ่ายครับ อันนี้ฝ่าย Protectorate of Menoth
วิธีลงสี

จบเรื่องหนังสือกันดีกว่า หันมาดูตัวเอกของงานนี้กันมั้งดีกว่า ทุกคนคงรอกันเหงือกแห้งแล้วล่ะสิ มาดูซิว่า 1900 บาท สำหรับ Starter Set ให้อะไรเรามามั้ง

****** ใน Review นี้ ผมขอเน้นที่ Menoth ฝั่งที่ผมเล่นเป็นหลักนะครับ ******

กล่อง Starter Set ครับ



กล่องนึงจะประกอบไปด้วย 1 Battlegroup นั้นก็คือ 1 Warcaster กับ 2-3 Warjacks (ฝ่าย Khador จะเป็นฝ่ายเดียวที่ได้ 2 ตัวใน Starter) นักรบคู่กาย พร้อมกับ Stat Cards สำหรับแต่ละตัว ในกล่องยังมี Quick Start Rules มาให้ด้วยครับ
ถ้าจะเล่นแค่ Starter Set มีอันนี้ก็เล่นได้แล้วครับ ส่วนในหนังสือคือจะเป็นกฎทั้งหมดครับ (คือมีเพิ่มเกี่ยวกับ Units เข้าไป) ทั้งนี้ตัวก็จะแยกชิ้นส่วนมา และไม่ได้ลงสีให้ ต้องมาทำเองทั้งหมด



ทุกอย่างที่ต้องใช้เล่นกับ Starter Set ครับ ก็จะมีตัวทั้งหมด จะรวม point แล้วได้ทั้งหมดประมาณ 300 นิดๆ ซึ่งเพียงพอสำหรับเล่น เกมพื้นฐานที่ใช้แต้ม 350 แต้ม  ลูกเต๋า 6 หน้า แบบเดียวกันกับ Warhammer
สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ ตลับเมตร เอาไว้วัดระยะต่างๆ, tokens ต่างๆ ซึ่งในที่นี้ผมยังหาไม่ได้จึงขอใช้เหรียญบาทแทนก่อนนะครับ และ Template รูปต่างๆ อ้อแล้วอย่าลืมปากกาไว้มาร์กลงบนการ์ดด้วยครับ (เขียนลงบนซองใส่การ์ด)

ในรูปผมลืมปากกา ที่เก็บตัวผมทำจากโฟมอัดนะครับ ซึ่งตอนนี้ผมใช้เยอะมาก สนุกดี และสะดวก ไปหาดูพวกทำที่เก็บตามเว็ป BGG ได้ครับ

เกมหนึ่งเกมก่อนที่จะเล่นเราก็ต้องกำหนดแต้มก่อนว่าจะเล่นกัน Max กี่แต้มจะได้เลือกตัวถูกว่าจะใช้ตัวไหนบ้าง ก็มีตั้งแต่พื้นฐาน 350 แต้ม จนถึง 2000+ แต้ม พร้อมกับ Warcasters 4+ ตัว เวลาเล่นก็จะตก 4+ ชม เหมือนกัน
ทั้งนี้ก็ควรจะตกลงกันให้ดีก่อนเริ่มเกมครับ ถ้าเล่นเกมสองคน เราจะใช้กระดานขนาด 4' x 4' ก็ 1.2ม x 1.2ม นะครับ

กระดานก็มีตั้งแต่แบบตกแต่งซะหรูหรา ไปจนถึงแบบไม่หญ้าเป็นหย่อมๆ มีหินวางเป็นแห่งๆ (เดี๋ยวเห็นของผมแล้วจะอึ้ง เพราะเพิ่งทำเสร็จเมื่อคืน  :egg069:)





คงเห็นภาพคร่าวๆของ WARMACHINE กันแล้วใช่ไหมครับ มาเข้าเรื่องกฎและเกมการเล่นกันเลย  :egg007: ซึ่งในที่นี้ผมจะสอนแค่กฎเบื้องต้นเอาไว้ใช้เล่นกับ Starter Set ก่อนนะครับ กฎอื่นๆจะค่อยๆตามมาทีหลัง
ก่อนอื่น ผมอยากจะให้ดูเกี่ยวกับ การ์ด Stat และองค์ประกอบก่อนนะครับ



การ์ดทั้งสองใบเป็น Stat Card ด้านหน้าของ Warjack ฝ่าย Menoth นะครับ ทั้งสองใบต่างกันตรงที่ใบนึงจะเป็น Light Warjack และอีกใบจะเป็น Heavy Warjack H.WJ. จะมีพลังมากกว่า L.WJ. ดูจากกริดด้านขวาล่าง
ซึ่งเกมนี้จะมีขนาดความใหญ่ของฐานไม่เท่ากัน (เล็ก 30mm คนธรรมดาทั่วไป กลาง 40mm สำหรับสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และ Light Warjack ใหญ่ 50mm สำหรับ Heavy Warjack และสัตว์ขนาดใหญ่)

มาดูอย่างแรกกันเลย SPD หรือก็คือ ความเร็วในการเคลื่อนที่นั้นเองมีหน่วยเป็น '' (นิ้ว) หากเราสั่งวิ่ง ก็จะคูณ 2 เข้าไปที่ SPD อย่างเช่นสั่งให้ Repenter วิ่งก็จะวิ่งได้ทั้งหมด 10''
การวัดตอนเดิน/วิ่งก็จะทำได้โดนวัดจากขอบฐานตัว Warjack ไปตามที่ต้องการเช่นจะเดินตรงไปข้างหน้า 3 นิ้ว ก่อนที่จะเดินเฉียงๆอีก 7 นิ้ว ก็สามารถทำได้เช่นกัน

STR หรือค่า Strength นั้นเอาไว้วัดตอนทำสิ่งต่างๆเช่นจะจับทุ่มคู่ต่อสู้ (ไว้ติดตามภายในตัวเกม) ถ้าใช้อาวุธแบบประชิดตีคู่ต่อสู้ ก็จะใช้ค่า STR บวกกับ POW ในการคิด

MAT หรือ Melee Attack ค่าโจมตีระยะประชิดตอนทอย Melee Attack Roll

RAT หรือ Ranged Attack ค่าโจมตีระยะไกล ตอนทอย Ranged Attack Roll

DEF หรือ Defend ค่าพลังป้องกันจากการโจมตีของเรา ถ้าหากคู่ต่อสู้ทอย Attack Roll ได้มากกว่าหรือเท่ากับค่า Defend ก็จะตีเข้า แต่ถ้าน้อยกว่าก็คือวืดโดยอัตโนมัติ

ARM หรือ Armor ค่าเกราะ หลังจากที่คู่ต่อสู้ทอยว่ามากกว่า DEF ไหม ถ้ามากกว่ามาเทียบกับ ARM ต่อ ถ้าทอยได้มากกว่า ก็หักลบกับค่า ARM ของตัวนั้นๆ แล้วที่เหลือค่า DMG ที่ WJ จะโดน

ต่อมาเป็นด้านขวาของการ์ดจะเป็นตารางของอาวุธที่เรามีอยู่ทั้งมือซ้าย LFT และมือขวา RT อาวุธก็จะแบ่งเป็นสองชนิด(ในStarter Set)คือ

1. Melee Weapon อาวุธอัดระยะใกล้ แทนด้วยรูปดาบ
                    SPECIAL หากมีเขียนใต้ช่อง SPECIAL แสดงว่าอาวุธนั้นมีความสามารถพิเศษและดูได้ที่หลังการ์ด
                    POW (Power) เป็นค่าที่จะ บวกเพิ่มเข้าไปตอน DMG(Damage) roll
                    P+S ( Power + Strength) ถ้าตีโดย Melee Weapon ตอน DMG roll จะมีการบวก P+S เข้าไปด้วย (ติดตามการต่อสู้ต่อข้างล่าง)
2. Ranged Weapon อาวุธระยะไกล แทนด้วยรูปปืน
                    RNG (Range) ระยะการยิงของอาวุธหน่วยเป็นนิ้ว ถ้าเขียน SP (Special) คือจะมีบอกไว้อยู่ข้างหลังการ์ด แต่ถ้าเป็นตัวเลขจะเป็นหน่วยนิ้ว ระยะยิงเกมนี้มี 6-16 นิ้ว
                    ROF (Rate Of Fire) การยิงต่อเนื่องว่ายิงได้กี่รอบในหนึ่งครั้ง
                    AOE (Area of Effect) หากการยิงหรือการตีส่งเป็นเป็นวงกว้าง
                    POW (Power) เป็นค่าที่จะ บวกเพิ่มเข้าไปตอน DMG(Damage) roll

ส่วนด้านล่างของการ์ดฝั่งซ้ายจะเป็นความสามารถพิเศษของอาวุธและสามารถดูได้ที่ข้างหลังการ์ดเพื่อความสามารถเต็มๆ ส่วนทางด้านขวานั้นจะเป็น DMG grid ของ WJ จากที่เห็นจะมีตัวอักษรอยู่ในช่องต่างๆ
นั้นก็คือหากส่วนไหนโดนมาร์กครบส่วนนั้นก็จะเจ๊งและใช้ไม่ได้นั้นเอง (ส่วนจะโดนได้ยังไงรอติดตาม)

มาดูหลังการ์ดกันมั้ง ข้างหลังจะบอกความสามารถทั้งหมดของ skill ของตัวละครที่มี และช่วยให้เข้าใจอาวุธที่มีความสามารถพิเศษ SP/SPECIAL



และส่วนประกอบด้านหลังก็จะบอกด้วยว่าเราสามารถเอาตัวนี้ลงมาสนามได้กี่ตัว มีค่ากี่แต้ม และมีค่า Victory Points กี่แต้ม (กรณีที่เล่นแบบเก็บแต้ม)

Field Allowance บอกเกี่ยวกับว่าสามารถเอามาที่สนามได้กี่ตัว U หมายถึง Unlimited ลงได้ไม่จำกัด   C หมายถึงเป็น Character ลงได้ตัวเดียว ห้ามซ้ำ  ถ้าเป็นตัวเลขก็หมายถึงว่าเอาลงได้กี่ตัวแต่ห้ามเกิน

Point Cost จำนวนแต้มของตัวนั้นๆ

Victory Points ค่า VP ของตัวนั้นๆ


มาต่อกันเลยกับการ์ดของ Warcaster มั้งครับ การ์ดของ Warcaster จะประกอบไปด้วยสองอย่างคือ การ์ดตัวละคร และการ์ดเวทมนตร์ของตัวนั้นๆ ซึ่งทำให้ Warcaster เรียกอีกอย่างได้ว่า Spellcaster นั้นเอง

 

ดูการ์ดตัวละครกันก่อน การ์ดตัวละครจะแตกต่างกับการ์ดของ WJ ตรงที่ขีดเลือดจะเป็นช่องต่อกันไปเรื่อยๆ หากโดนจนครบตัวละครตัวนั้นๆก็จะตายทันที (ใน Starter Set หาก WC ตาย เกมก็จะจบทันที)
ทางมุมขวาบนก็จะมี ค่า Focus ( FOC) เป็นค่าพิเศษที่จะมีเฉพาะตัว Warcasters เท่านั้น Focus ถ้าจะเปรียบเทียบก็คงเหมือน Mana/MP ของ ตัว WC เอง ใช้ในการร่ายเวทมนตร์ต่างๆ ทั้งนี้จะแบ่งการใช้ Focus Points(FP) ได้ 5 แบบ

1. ใช้สำหรับการโจมตีรอบที่สอง
2. ใช้สำหรับเพิ่มลูกเต๋าตอนทอย ATK roll หรือ DMG roll
3. ใช้ร่ายเวทมนตร์
4. ใช้เพิ่มเกราะให้ตนเอง โดย +1 ต่อ 1 FP ที่มีอยู่ที่ตัว
5. ใช้รักษาตนเอง โดย ใช้ 1 FP ต่อการลบ DMG 1 ออกจากตัว
6. แบ่งให้ Warjacks ไปใช้

มาดูกันต่อกับการ์ดเวทมนตร์นะครับ การ์ดก็จะมีเขียนเวทมนตร์ต่างๆ และคำอธิบายสำหรับแต่ละมนตร์เอาไว้ มาดูตัวย่อข้างบนดีกว่า
1. Cost ค่าร่ายที่ต้องจ่าย ตราบเท่าที่เรายังมี FP เหลือเราสามารถร่ายเวทมนตร์กี่อย่างก็ได้
2. RNG เหมือนกับ Ranged Weapon คือระยะยิงเวทของเราว่ายิงได้ไกลกี่นิ้ว ถ้าเขียน Self คือร่ายใส่ตัวเองครับ
3. AOE Area of Effect ว่าส่งผลไกลแค่ไหน เป็นวงกว้างขนาดไหน โดนใช้ Template วัด ถ้าเขียน CTRL คือ Control Area ของ Warcasters ซึ่งมีค่าเท่ากับ 2 เท่าของค่า Focus ซึ่ง ตัว Kreoss เองคือ 14 นิ้ว รอบตัวครับ
4. POW ตอนทอยหาค่า DMG จะใช้ตัวนี้เป็นตัวบวกเข้าไปด้วย
5. UP คือ Upkeep Spell หากมีเครื่องหมาย X ในช่องนี้แสดงว่าเป็น Upkeep Spell ซึ่งทุกต้นเทิร์นเราสามารถจ่าย 1 FP ไว้สำหรับคงอยู่ของเวทมนตร์นั้นๆได้ครับ
6. OFF คือ Offensive Spell หรอเวทมนตร์ที่ไว้ใช้อัดนั้นเอง ก็เหมือนกับอาวุธทั่วๆไป หากจะอัดเข้าเราก็ต้องทอย ATK roll ให้ได้มากกว่า DEF ของคู่ต่อสู้ นั้นเอง

นี่เป็น Template ต่างๆนะครับ  แบบหรูครับ

มาดูหลังการ์ดของสองใบบนกันมั้ง



หลังการ์ดตัวละครไม่มีอะไรมากนะครับเหมือนๆกับของ WJ แต่หลังการ์ดเวทมนตร์ข้างบนจะเป็นเนื้อเรื่องสั้นๆเกี่ยวกับตัวละครนั้นๆ ส่วนลงมาหน่อยจะเป็น Feat เป็นท่าพิเศษที่ดีมากๆของ Warcasters
แต่ละตัวถ้าใช้ถูกจังหวะก็เปลี่ยนเกมได้ง่ายๆเลยครับ โดยท่านี้จะใช้ได้ครั้งเดียวต่อเกมครับ ต่อมาด้านล่างจะเกี่ยวกับ WJ ที่ WC ตัวนั้นคุมครับ ก็คล้ายๆกับสนามรบทั่วไป ยิ่งรบด้วยกันมากๆ ก็ยิ่งสนิทสนมแน่นแฟ้นกันมากขึ้น
เช่นเดียวกับ WJ กับ WC ยิ่งเล่นก็ยิ่งเก่งขึ้น ทำให้เกิด Bond ขึ้นระหว่างตัวละครและเครื่องจักรครับ เช่น WJ จะมีความสามารถที่เก่งขึ้น เช่น สามารถจ่ายแค่ FP เดียวเพื่อเพิ่มลูกเต๋าในการทอย ATK และ DMG roll จากธรรมดาที่ต้องจ่ายอย่างละ 1 และมีอีกมากมายครับ

นั้นก็น่าจะครบสำหรับองค์ประกอบของการ์ดแล้วนะครับ ได้เวลาเข้าสู่การห่ำหั่นในสนามรบซะที !!!!!!  :egg046:



Gameplay

WARMACHINE เป็นเกมที่เล่นไม่ยากครับ เพียงแค่มี choice ให้เลือกเยอะเท่านั้นเอง เพราะเกมนี้สามารถทำได้ทั้ง ใช้หมัดลุ่นๆตุ๋ยท้องคู่ต่อสู้ หรือเอาหัวโขกเอาตัวslamก็ยังได้ แม้กระทั่งการจับ Warcaster
ฝั่งศัตรูโยนไปอีกฝากของสนามก็ยังทำได้ โยนมากลางดงเอามารุมตื้บก็ได้นะ  :egg025: อ๊ะ แล้วยังสามารถทำลายตึกให้ลงมาทับคู่ต่อสู้ก็ยังได้นะเออ  :egg015:

เกริ่นมามากแล้วเรามาดูกันเลยดีกว่า

ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่เซทอัพกันก่อน เราจะสามารถวางตัวได้ในระยะ 10 นิ้ว วัดจากขอบสนามฝั่งเรา วางไว้ตรงไหนก็ได้ แล้วก็เริ่มเล่นได้เลย !!!!  :egg052: ก่อนอื่นก็ทอยลูกเต๋าใครได้เยอะกว่าคนนั้นก็เริ่มก่อน

แม็ปสร้างเองครับ  :egg027:

วางตัวภายในระยะ 10 นิ้วจากขอบสนามฝั่งเรา

เป็นการดีที่วาง Warcaster ไว้หลัง WJ ตัวใหญ่เพื่อจะบังสายตา (Line of Sight LOS) ของคู่ต่อสู้ได้

ตั้งป้อมก็ได้ครับ

1 ตา ก็จะประกอบไปด้วย 3 phases

1. Maintenance Phase - ลบ effects ทุกอย่างที่หมดภายในต้นเทิร์นของเรา
                               - เอา FP ทุกอันที่เหลือจากทุก models กลับมา
                               - ดูว่ามี effect ไหนที่เรายังได้รับอยู่ไหมเช่น ติดไฟของท่า flamethrower แล้วก็ทำตามเงื่อนไข
2. Control Phase  - Focus กลับเข้าตัว Warcasters
                         - จัดการแบ่ง FP ให้กับ WJ ใน Battlegroup ของแต่ละ Warcaster และจ่ายค่า Upkeep Spell ต่างๆหากต้องการคงไว้
                         - ดูว่ามี effects ไหนที่เกิดใน Control Phase ไหม แก้ซะ
3. Activation Phase - Phase นี้ก็คือการสั่งให้ตัว models ของเราทำอะไรนั้นเอง

เราสามารถสั่งให้ตัวของเราทำอะไรก็ได้อย่างนึง
1. Advancing คือการเดินเท่ากับจำนวน SPD ของเราแล้วหันไปด้านใดก็ได้ แล้วสามารถทำอะไรก็ได้อีกอย่างนึงหลังจากเดินเสร็จแล้ว เช่น โจมตี ใช้เวท เป็นต้น
2. Running สั่งตัวของเราวิ่งโดยถ้าเป็น Warjack เราต้องจ่าย 1 FP ในการวิ่ง แล้วเดินตามจำนวน SPD x 2 '' แต่ถ้าเป็น Warcaster/Solo สามารถวิ่งได้เลย ส่วน Units ต้องได้รับคำสั่งก่อน หลังการวิ่งห้ามทำอะไรอย่างอื่นต่อ

จ่าย 1 FP ในการวิ่ง

เราจะเดินเท่าไหร่ก่อนก็ได้

แล้วก็เดินต่อให้ครบ หรือกี่ครั้งก็ได้ครับ

3. Charging สั่งตัวของเราให้วิ่งเข้าหาคู่ต่อสู้แล้วอัดในระยะใกล้ในทันที โดย WJ ต้องจ่าย 1 FP เช่นเคย โดยตัวของเราจะวิ่งเป็น SPD +3 '' ไม่ใช่ X 2 เหมือนสั่งวิ่ง และจะชาร์จเป็นเส้นตรงเท่านั้น หากวิ่งชนตัวละครตัวอื่นก็จะหยุดทันที
หากวิ่งเข้าถึงระยะโจมตีแล้ว ผู้เล่นต้องสั่งโจมตีทันทีโดยการถอย ATK roll ตามธรรมดา เทียบกับ DEF คู่ต่อสู้ ถ้าได้มากกว่า ก็ทอย DMG roll ต่อ โดยในครั้งแรกและครั้งเดียว เราจะได้รับ ลูกเต๋าเพิ่มอัตโนมัติจากการชาร์จทันที 1 ลูก


มาดูการสั่งโจมตีดีกว่าครับ (ขอเอาแค่การโจมตีระยะไกลเป็นตัวอย่างนะครับ)


Charger จะยิง Repenter ซึ่งห่างออกไป แต่ไม่รู้ว่าจะยิงถึงไหม WARMACHINE ไม่สามารถวัดจากตัว Models แล้วค่อยสั่งยิงได้นะครับ ถ้าจะวัดจริงๆต้องกะจากตัว Warcaster โดยสั่ง Control Area Check เท่านั้นครับ


จากการสั่ง Control Area Check ตัว Commander Coleman Stryker ของเรามี Focus 6 Control Area ก็เท่า 12 เราสามารถกะระยะคร่าวๆได้จากตัว WC Stryker ไปยัง Repenter ได้ ถ้ามั่นใจว่ายิงถึงก็สั่งเลยครับ !!!

 
สั่งยิง ปรากฎว่าถึงพอดีเลย!!  :egg031: เพราะ RNG ของ Charger เท่ากับ 12'' ครับ พอยิงถึงทีนี้ก็เข้าสู่การต่อสู้ครับ


มาดูกัน ค่า RAT ของ Charger เท่ากับ 5 แต่ DEF ของ Repenter เท่ากับ 12 เวลาต่อสู้เราจะใช้ 2d6 (ลูกเต๋า 6 หน้า 2 ลูก) ในการทอยนะครับ โดยตอนแรกจะทอย ATK roll
โดยถ้า RAT + 2d6 มากกว่าหรือเท่ากับ DEF ของ Repenter ก็คืออัดเข้าครับ ไม่งั้นจะชนเกราะสะท้อนออกไปหรือก็คือวืดไปเลยนี่เอง โดยในที่นี้ เราต้องทอยให้ได้ 7+ ไปครับ


โดยเราทอยได้ 9 ก็คืออัดเข้าครับ พออัดเข้าเราก็มาทอยค่า DMG roll กันต่อโดยทีนี้มาดูกันที่ค่า POW ของตัวที่ยิง กับค่า ARM ของตัวที่ถูกยิงครับ ในที่นี้ Charger POW คือ 12 และ ARM ของ Repenter เท่ากับ 17 ต้องทอยให้ได้ 5+ ครับ


ทอยได้ 9 เหมือนเดิม อันนี้คืออัดเข้าเลือดแล้วครับ เกิน ARM เท่าไหร่ก็ลดเท่านั้น POW + 2d6 = 12 + 9 = 21 ส่วน ARM ของ Repenter = 17 สรุปคือ 21 - 17 = 4 DMG ครับ!!! ถ้าอัดคนธรรมดา(Units)ก็คือเข้า DMG เดียวตาย
แต่ถ้า Warcaster ก็คือมาร์กไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงช่องสุดท้าย


ของ WJ จะพิเศษหน่อย คือเราต้องทอยลูกเต๋าลูกเดียวอีกครั้งเพื่อดูว่า DMG จะเข้าช่องไหนนั้นเอง ตามรูปบนเข้าช่อง 3 ก็มาร์กไป 4 DMG ลงมาครับ โดน Movement ไปตัวนึง ทีนี้พอยิงเสร็จเราก็มาดูว่า ROF เราเท่าไหร่หากมากกว่าหนึ่งก็สามารถทำการยิงได้อีกรอบ


จ่าย 1 FP เพื่อ ยิง อีกรอบ และอีก 1 เพื่อเพิ่มลูกเต๋าให้กับ ATK roll ให้เป็น 3 ลูกครับ


โดนแบบหวุดหวิดมากคราวนี้


โดนไปอีกช่องครับทีนี้ สมมติว่าโดน ตัว M หมดแล้วนะครับ ก็คือส่วนนั้นจะใช้การไม่ได้

ถ้า  - Movement เจ๊ง ก็จะสามารถเดินได้แค่ 1 และ DEF จะเหลือแค่ 7 และไม่สามารถทำการ Charging หรือ Slam ได้
     - Left/Right arm เจ๊ง อาวุธของแขนนั้นก็ไม่สามารถใช้ได้อีก หากโล่ถูกทำลาย ARM ก็จะลดเหลือเท่าเดิม
     - Cortex เจ๊ง จะไม่สามารถทำการแบ่ง FP มาให้ WJ ตัวนี้ได้ครับ
     - Arc Node เจ๊ง ชิ้นส่วนนี้ บางตัวมีเท่านั้นนะครับ Arc Node มีไว้สำหรับ Channeling Spell หรือก็คือคล้ายๆกับเป็นตัวยิงเวทได้น่ะครับ โดย Warcaster สามารถวัดระยะจากตัวที่มี Arc Node ได้เลย (แต่ตัว Channeling ต้องอยู่ในบริเวณ Control Area ของ Warcaster)
     - Hull เจ๊ง อันนี้เป็นชิ้นส่วนของ Cyrx นะครับ ถ้าเจ๊งไม่มีปัญหาอะไร แต่นับเป็นหนึ่งส่วนที่เจ๊งครับ
ถ้าเจ๊งครบ 3 ชิ้นส่วน ก็จะถือว่าเคลื่อนไหวหรือทำอะไรไม่ได้แล้วครับ โดยจะถูกนำออกจากเกมและนำ Wreck Template มาวางไว้แทนที่ แต่สามารถให้ Engineer หรือตัวอื่นๆมาซ่อมได้ครับ แต่ตัวที่ถูก Disable นี้ยังสามารถถูกโจมตีได้ต่อ โดยถ้าโดนมาร์กหมดทุกช่องแล้วถือว่าถูกทำลายโดยถาวรครับ


Kreoss ยั่วถึงขีดสุดวัดระยะ Control Area ตัวเอง ก่อนที่จะใช้ Feat สุดจ๊าบของตัวเอง Menoth's Wrath!!!!!


ทุกตัวในระยะ Control ของตนถูก Knocked Down หมด และถึงเวลาโต้กลับแล้ว!!!!


เผามันๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  :egg046:

นอกเหนือจากการโจมตีธรรมดาของ Warjacks แล้ว Warjack ยังสามารถทำ Power Attack ได้ โดย Power Attack จะมี

1. Bash Attack - เป็นการเอาตัวเข้าชน หลังจากที่ตัวเองถูกปลดอาวุธหมดแล้ว ก็ยังสามารถเอาตัวเข้าชนได้ครับ โดยจะโดนโทษ -2 ATK roll ครับ
2. Arm Lock/Headlock - WJ จ่าย 1 FP แล้วทำการล๊อกแขนหรือหัวของคู่ต่อสู้ โดยใช้มือเปล่า (Open Fist) ของตน โดยถ้าล๊อกหัวอยู่ คู่ต่อสู้จะไม่สามารถใช้หัวโขกได้ครับ แขนก็คือไม่สามารถใช้อาวุธนั้นได้ แต่เรายังสามารถห่ำหันกันโดยใช้อาวุธอีกมือได้ เรียกได้ว่าเป็น One-Hand Shake Deathmatch กันเลย โดยคู่ต่อสู้ก็สามารถสะบัดให้หลุดได้เช่นกัน (จะเอากฎเต็มๆไหมอ่ะครับจะได้ลงให้แบบครบๆ ผมขอลงแค่นี้ก่อนนะครับ)
3. Head-butt - เอาหัวโขกมันเล้ยยยยย WJ บางตัว แม้อาวุธจะถูกปลดอยู่แล้วแต่ยังมี เขา อยู่ ก็สามารถทำการเอาหัวโขกได้เช่นกัน
4. Push - ผลักให้คู่ต่อสู้ออกห่างจากตนเอง 1'' โดยถ้าถูกผลักแล้วตกจากหน้าผาก็จะโดน DMG อีกครับ (กฎแยกก็มีอีก) โดยส่วนใหญ่จะเอาไว้แยกตัวเองกับคู่ต่อสู้ เพราะถ้าเราแยกออกเองระหว่างอัดกันอยู่ (In Melee) จะไม่สามารถหนีได้ ถ้าหากอยากหนีจริงๆต้องโดนโทษโดย คู่ต่อสู้สามารถอัดเราได้ฟรี 1 ครั้ง
5. Slam - การเอาตัวพุ่งเข้าใส่ตัวคู่ต่อสู้ให้กระเด็นลอยไปแล้วล้มลง หากคู่ต่อสู้ลอยไปชนกำแพง ก็จะเจ็บหนักเข้าไปอีก หากมีตัวบังอยู่ ตัวที่บังอยู่ก็เจ็บเช่นกัน
6. Throw - จับมันทุ่มเลย อย่างที่ผมบอกครับ สามารถจับ Warcaster ศัตรูโยนลอยข้ามฝั่งก็ได้ มีการจับทุ่มแบบมือเดียวและสองมือ ถ้าสองมือเราสามารถเล็งได้ว่าจะทุ่มไปใส่ตัวไหนได้ครับ !!!!!
7. Trample - ทำการวิ่งผ่าน Models ขนาดเล็ก โดยถ้าผ่านตัวใด ตัวนั้นก็โดน DMG ครับ

นอกจากนี้ก็จะมีกฎพวกหลบหลังที่กำบังโดยจะแยกเป็น Cover & Concealment
โดย Cover จะเป็นกำแพงหรือสิ่งกีดขวางแข็งๆ ซึ่งจะสามารถกันกระสุนอะไรพวกนี้ได้ โดย Models ที่อยู่ใน Cover จะได้รับ +4 DEF เมื่อต่อสู้กับอาวุธระยะไกลหรือเวทมนตร์
      Concealment เป็นที่กำบังบางๆ แต่ไม่หนาพอ เช่นต้นไม้ จะให้ +2 DEF กับ Models ที่อยู่ใน Concealment เมื่อสู้กับอาวุธระยะไกลหรือเวทมนตร์

นอกเหนือจากกฎพวกนี้แล้วก็จะมีกฎหลักๆทีเหลือสำหรับกอง Units และ ทหารม้า (ซึ่งผมขอยังไม่ลงนะครับ ถ้าอยากได้เดี๋ยวไว้ลงให้) และกฎย่อยๆอย่างอื่นอีกเช่น
การคิด DMG หลังจากตกจากที่สูง, การทำลายสิ่งกีดขวาง (ใช่เลย ถ้ามันบังอยู่ก็พังมันซะสิ), การล้มบ้านให้มาทับตัวที่อยู่ข้างใต้, การเปิดทาง (หากประตูไม่ใหญ่พอก็ขยายมันเองซะเลย), ตีข้างหลังจะได้รับ +2 ATK roll,
ยิงเป้าหมายขณะที่เป้าหมายกำลังตีตัวอื่นอยู่ มีความเสี่ยงสูงเช่น ตัวพวกเรากำลังตีอยู่กับฝั่งศัตรู แล้วเราอยากยิงเข้าไปช่วยก็ย่อมมีความเสี่ยงที่จะโดนพวกเดียวกัน โดยถ้าทอยแล้วไม่โดนฝั่งศัตรูเราก็ต้องมาทอยว่าจะโดนตัวเราหรือไม่ ถ้าโดนศัตรูก็ OK!!

ทั้งหมดนี้ก็น่าจะครอบคลุมหมดสำหรับการเล่นเบื้องต้นแล้วนะครับ  :egg014: (อาจจะมากไปนิดนึงด้วยซ้ำไป) อยากจะรู้อะไรเพิ่มก็ลองพิมพ์ไว้ได้นะครับ ไว้ผมจะมาเพิ่มเติมให้ครับ

เกม WARMACHINE นี้ถือเป็นอีกเกมนึงเลย ถ้าใครมีงบหรือทุนที่จะเล่นไหว ผมก็อยากแนะนำให้ลองดูเพราะเป็นเกมที่แตกต่างจากเกมกระดานทั่วไปมากๆ มีตัวเลือกให้เลือกเล่นเยอะ และต้องใช้หัวในการวางแผนให้ดีๆด้วย อีกทั้งเรายัง
ต้องคิดว่าเราจะใช้ตัวไหน Combo กับตัวไหนได้บ้าง ให้ได้ศักยภาพสูงสุด หากใครอยากลองก็ไปลองที่ร้านคุณคริสได้นะครับ เค้ามีให้ลองอยู่ อีกอย่างเกมนี้มีเกมลูกพี่ลูกน้องชื่อว่า Hordes อยู่ด้วย และสามารถเล่นด้วยกันได้
เรียกได้ว่ามีให้เล่นเยอะมากๆ 5+4 = 9 เผ่าแล้วครับ Hordes นี่จะเกี่ยวกับพวกสัตว์มาห่ำหั่นกันครับ ดูตัวแล้วเท่ดีน่าเล่นดีเหมือนกัน แต่กฎก็จะมีเพิ่มขึ้นมานิดหน่อย และซับซ้อนกว่าหน่อยด้วยครับ

สุดท้ายก็ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ทนอ่านมาจนจบได้นะครับ ก็คุ้มแล้วที่ผมทำเต็มที่ครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ  :egg068:

ปล รูปภาพเพิ่มเติม





















credits รูป :  www.boardgamegeek.com
                 www.privateerpress.com
 

ThankCool By: akii, seapig

« Last Edit: May 29, 2009, 09:31:51 AM by chocobo3 »

Offline Quentin

  • Moderator
  • Trade Count: (+1)
  • Prince
  • *********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 53 : Exp 63%
    HP: 0.1%

  • Posts: 4,339

  • ThankCool Statistics
    Give : 271
    Take : 388

  • Gender: Male
  • The constellation realigned...
Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #1 on: May 27, 2009, 08:16:50 PM »
ชอบ warjacks มาก เท่ห์สุดๆ  :egg010:
มันต้องซื้อกี่ชุดถึงจะเล่นได้อะครับ

แต่เสียดาย   :egg061:
ผมระบายสีไม่เป็น  ถ้าทำออกมาคงห่วยเลย  เสียดายของ


ถ้าเล่นได้สัก6-8 คน คงจะตีกันมันส์เลย

Arkham Horror Cult Member / World of Darkness storyteller

Offline chocobo3

  • Trade Count: (0)
  • Lord
  • *****
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 15 : Exp 74%
    HP: 0.1%

  • Posts: 378

  • ThankCool Statistics
    Give : 0
    Take : 9

  • Gender: Male
Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #2 on: May 27, 2009, 08:35:52 PM »
ชอบ warjacks มาก เท่ห์สุดๆ  :egg010:
มันต้องซื้อกี่ชุดถึงจะเล่นได้อะครับ

แต่เสียดาย   :egg061:
ผมระบายสีไม่เป็น  ถ้าทำออกมาคงห่วยเลย  เสียดายของ


ถ้าเล่นได้สัก6-8 คน คงจะตีกันมันส์เลย


ตอนแรกซื้อ Starter ก็เล่นได้แล้วครับ 1900 มีมาให้ 1 battlegroup จะมี 1 Warcaster + 3 Warjacks ครับ ทั้งสี่ฝ่ายมี Starter ให้หมด

เรื่องระบายสีผมก็ไม่เป็นเหมือนกันครับ ค่อยๆฝึกไปเดี๋ยวก็เป็นเอง

6-8 คนมันจะทำให้นานไปสิครับเนี่ย 4 คนเกมนึง กว่าจะวนเข้าตาตัวเองยังรอเป็นชาติเลยครับ

Offline roid

  • Administrator
  • Trade Count: (0)
  • Prince
  • ******************
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 49 : Exp 32%
    HP: 0.1%

  • Posts: 3,671

  • ThankCool Statistics
    Give : 1069
    Take : 1209

  • Gender: Male
  • Leader of the "Canyon Crows"
    • http://www.thaiboardgame.net
Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #3 on: May 27, 2009, 11:11:05 PM »
อ่านแล้วน้ำลายหก น่าเล่นมาก  :egg045:

Offline kid^_^

  • Administrator
  • Trade Count: (+2)
  • King
  • ******************
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 62 : Exp 2%
    HP: 0.2%

  • Posts: 5,799

  • ThankCool Statistics
    Give : 1297
    Take : 760

  • Gender: Male
  • ถึงตายก็ขาดบอร์ดเกมไม่ได้ ^_^
    • http://www.ThaiBoardGame.net
  • FaceBook: http://www.facebook.com/jiratn
Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #4 on: May 28, 2009, 12:15:02 AM »
เป็นรีวิวที่สุดยอดมาก ๆ จะพยายามอ่านให้จบ ขอบคุณมาก ๆ  :egg024: ดูน่าสนใจจริง ๆ  :egg025:

Offline pepper

  • Trade Count: (0)
  • Prince
  • **********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 51 : Exp 42%
    HP: 0.1%

  • Posts: 3,990

  • ThankCool Statistics
    Give : 532
    Take : 215

  • Boardgame Horror
Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #5 on: May 28, 2009, 07:57:43 AM »
ยอดเยี่ยมครับผม  :egg005:
My gameplay.

Offline lovenuya

  • Trade Count: (0)
  • Sir
  • ***
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 6 : Exp 60%
    HP: 0.1%

  • Posts: 67

  • ThankCool Statistics
    Give : 7
    Take : 0

Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #6 on: May 28, 2009, 12:34:39 PM »
เยี่ยมๆครับ :egg031:
ถ้าจะให้ดีลงรายละเอียดทั้งหมดไปเลยก็แจ๋วครับเอาให้ใช้อ้างอิงกันเวลาเล่น
เหนื่อยหน่อยนะครับ  :egg045:

Offline chocobo3

  • Trade Count: (0)
  • Lord
  • *****
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 15 : Exp 74%
    HP: 0.1%

  • Posts: 378

  • ThankCool Statistics
    Give : 0
    Take : 9

  • Gender: Male
Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #7 on: May 28, 2009, 01:14:51 PM »
เยี่ยมๆครับ :egg031:
ถ้าจะให้ดีลงรายละเอียดทั้งหมดไปเลยก็แจ๋วครับเอาให้ใช้อ้างอิงกันเวลาเล่น
เหนื่อยหน่อยนะครับ  :egg045:


ได้คร้าบบ ไว้ผมจะลงเพิ่มให้นะครับ กำลังสรุปกฎอยู่ อีก 20 หน้าเสร็จแล้วครับ   :egg052:

Offline AlfaRomeoZ

  • Trade Count: (0)
  • Lord
  • *****
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 11 : Exp 63%
    HP: 0.1%

  • Posts: 207

  • ThankCool Statistics
    Give : 2
    Take : 6

Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #8 on: May 28, 2009, 01:37:19 PM »
ขอบคุณสำหรับการ Review ค๊าบบบบบบบ

 :egg005:

Offline NAKORN66

  • Moderator
  • Trade Count: (0)
  • Earl
  • *********
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 21 : Exp 92%
    HP: 0.1%

  • Posts: 730

  • ThankCool Statistics
    Give : 5
    Take : 72

  • Gender: Male
    • TABLETOP THAILAND
  • FaceBook: https://www.facebook.com/nakorn.srisomwongs
Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #9 on: May 28, 2009, 02:32:20 PM »
คุณchocobo3นี่ฟิตดีจริงๆ ยอดเยี่ยมไปเลยครับ!!!!!!!!  :egg005:

เห็นโมสวยๆแล้วใจมันเต้นตึ๊กตั๊ก อยากเอามาลองระบายสีจริงๆ โฮ่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  :egg045:
Tabletop facebook group (ไว้คุยชิวๆ)
https://www.facebook.com/groups/rpgthailand/

Tabletop Thailand facebook page (ไว้อัพรูป มากดไลค์จิ)
https://www.facebook.com/pages/Tabletop-Thailand/611324642329354

Offline touchstreet.ads

  • Trade Count: (0)
  • Lord
  • *****
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 15 : Exp 4%
    HP: 0.1%

  • Posts: 345

  • ThankCool Statistics
    Give : 3
    Take : 1

Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #10 on: May 28, 2009, 02:47:26 PM »
หาซื้อได้ที่ไหนครับเนี่ย  สุก ย้อก :egg035:

Offline Recca

  • Trade Count: (0)
  • Sir
  • ***
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 6 : Exp 60%
    HP: 0%

  • Posts: 67

  • ThankCool Statistics
    Give : 0
    Take : 0

Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #11 on: May 28, 2009, 03:40:16 PM »
 :egg010:

ขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ ครับผม

รอรีวิวตัวอื่นอีกนะครับ  :egg046:

Offline chocobo3

  • Trade Count: (0)
  • Lord
  • *****
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 15 : Exp 74%
    HP: 0.1%

  • Posts: 378

  • ThankCool Statistics
    Give : 0
    Take : 9

  • Gender: Male
Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #12 on: May 28, 2009, 03:58:48 PM »
หาซื้อได้ที่ไหนครับเนี่ย  สุก ย้อก :egg035:



ตอนนี้ซื้อกับร้าน Battlefield Bangkok ได้ร้านเดียวเท่านั้นนะครับ เพราะที่อื่นยังไม่มีร้านไหนติดต่อกับ Privateteer Press ได้ (เท่าที่ผมรู้ตอนนี้ ถ้ามีก็ขออภัย  :egg068:)

ซึ่งตอนนี้เหลือแค่ ชุด Starter ฝ่าย Cryx กับ Khador (จากวันเสาร์ที่ผมไปมา ยังเห็นอยู่) แต่ยังเหลือชุด Hordes อยู่ครบครับ

ไม่งั้นก็ต้องติดต่อทางคุณ Chris เพื่อให้เค้าสั่งเข้ามาให้ แต่ดูท่าทาง เดือนหน้ากลางๆเดือนของจะเข้ามาอีกครับ

http://www.battlefieldbangkok.com/ เวปหน้าร้านของเค้า

http://thaiboardgame.net/forum/index.php?board=25.0 อันนี้ที่อยู่ในบอร์ดนี้ครับ PM ไปหาเค้าได้ถ้าสนใจครับ ไม่ก็โพสในหัวข้อ  Privateer Press Warmachine Order ครับ

เล่นกันเยอะๆ สนุกๆๆๆ  :egg076:

Offline Holy Evil

  • Trade Count: (0)
  • Villager
  • *
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 3 : Exp 18%
    HP: 0%

  • Posts: 15

  • ThankCool Statistics
    Give : 0
    Take : 0

Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #13 on: May 28, 2009, 05:07:23 PM »
1900 กับStarter โอ้ววว

ถ้าจะทำแบบครบชุดในรูปสงสัยต้องอดอีกหลายเดือนแน่ๆเลย :egg061:

ขอบคุณสำหรับreviewครับ

Offline wywern13th

  • Trade Count: (0)
  • Villager
  • *
  • Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 1 : Exp 60%
    HP: 0%

  • Posts: 3

  • ThankCool Statistics
    Give : 0
    Take : 0

Re: WARMACHINE [STEAM-POWERED MINIATURES COMBAT]
« Reply #14 on: May 29, 2009, 02:24:15 AM »
เห็นแววแตกไลน์และเสียทรัพย์รำไร...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ

--
wywern13th